Tổ chức chuyên đề cấp cụm Trường: Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, Tiểu học Nam Thanh, Tiểu học Thanh Trường

Thứ năm - 13/02/2020 22:59
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ. Chiều ngày 10 tháng 11 năm 2017 tại Trường Tiểu học Nam Thanh cụm trường Tiểu học Bế Văn Đàn, Tiểu học Nam Thanh, Tiểu học Thanh Trường tổ chức 02 chuyên đề Toán lớp 3 dạy theo phương pháp Vnen và chuyên đề Khoa học lớp 4 theo phương pháp "Bàn tay nặn bột".
Tổ chức chuyên đề cấp cụm Trường: Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, Tiểu học Nam Thanh, Tiểu học Thanh Trường
  Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ. Chiều ngày 10 tháng 11 năm 2017 tại Trường Tiểu học Nam Thanh cụm trường Tiểu học Bế Văn Đàn, Tiểu học Nam Thanh, Tiểu học Thanh Trường tổ chức 02 chuyên đề Toán lớp 3 dạy theo phương pháp Vnen và chuyên đề Khoa học lớp 4 theo phương pháp "Bàn tay nặn bột".
   Tới dự chuyên đề cấp cụm trường có đồng chí Hoàng Bích Huệ - chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ, ban giám hiệu và giáo viên văn hóa của 03 trường. Thực hiện tiết dạy Toán lớp 3 dạy theo phương pháp Vnen là cô giáo Đỗ Thị Thanh - giáo viên trường Tiểu học Nam Thanh. Cô giáo Trần Thị Hiền của Trường Tiểu học Bế Văn Đàn thực hiện tiết chuyên đề Khoa học lớp 4 theo phương pháp "Bàn tay nặn bột".
 
img 3965

  Thông qua 02 chuyên đề giáo viên được nắm vững hơn về quy trình tiết dạy. Đối với tiết dạy theo phương pháp Vnen giáo viên cần chuẩn bị kỹ về hệ thống câu hỏi giao lưu với các nhóm trong giờ học. Yêu cầu hệ thống các câu hỏi phù hợp với từng đối tượng học sinh giúp cho học sinh nắm vững nội dung bài học. Qua tiết học học sinh có kỹ năng thao tác trong nhóm tốt, biết chia sẻ nội dung hoạt động với các bạn trong nhóm tạo hiệu ứng học tập tốt. Đặc biệt giáo viên cần lưu ý xếp học sinh ngồi theo nhóm năng lực, có bài tập giao thêm với nhiều mức độ nhận thức khác nhau để có thể giúp học sinh phát huy được năng lực tự học đồng thời giúp giáo viên thông qua tiết học giúp học sinh nâng cao chất lượng học tập.
   Đối với tiết dạy Khoa học áp dụng phương pháp "Bàn tay nặn bột" giáo viên cũng giúp học sinh hình thành niềm đam mê khám phá khoa học thông qua các thí nghiệm của bài học. Đồng thời học sinh có thể tự mình đưa ra những kết luận khoa học sau mỗi thí nghiệm để kiểm chứng với những nhận định ban đầu của mình về nội dung bài học. Tiết Khoa học áp dụng phương pháp "Bàn tay nặn bột"  giúp học sinh hào hứng và tạo nên tinh thần học tập hăng say và có hiệu quả cao hơn. Học sinh chủ động lĩnh hội tri thức mới thông qua hoạt động tự học, tự khám phá.
img 3968

  Qua 02 tiết chuyên đề giáo viên của cụm trường đã thống nhất được quy trình tiết dạy đồng thời nâng cao được năng lực về chuyên môn cho chính bản thân mình.  
img 3993
 
img 4004
 
img 4010
 

Tác giả: Trường TH Nam Thanh

Nguồn tin:   Trường Tiểu học Nam Thanh:

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây